Nội dung hoạt động với đồ vật được xây dựng dựa trên đặc điểm tâm lý của trẻ. Các nội dung được sắp xếp theo nguyên tắc và phát triển từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp.
Với độ tuổi 24- 36 tháng, trẻ tham gia vào 4 góc chơi ở lớp như: Góc thao tác vai (trẻ bắt chước giả bộ các trò chơi: Nấu ăn, bế em,cho em ăn, ru em ngủ…).Góc chơi động (trẻ chơi kéo xe, thả bóng-bi, câu cá, tung bóng…).Góc chơi tĩnh ( trẻ chơi lồng hộp, tìm bóng, phân biệt màu,…). Góc nghệ thuật ( Xem tranh ảnh, kể chuyện bằng rối, tô màu, nặn…). Ở mỗi góc chơi trẻ được học những kiến thức, kỹ năng khác nhau và quan trọng hơn cả là trẻ có cơ hội được thể hiện mình và biết phối hợp cùng bạn khi tham gia các hoạt động.
Bên cạnh đó, mặc dù hoạt động ở các góc chơi là hoạt động của trẻ nhưng vẫn cần có sự định hướng, gợi ý, hướng dẫn của cô giáo. Cô giáo đóng vai trò là người bạn lớn của trẻ trong suốt quá trình chơi.
Một số hình ảnh hoạt động chơi – tập theo ý thích của các bé lớp NTCT2